Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Giới thiệu Nguyễn Tài

Nguyễn Tài
Peintre
Né en 1958 à Vĩnh Long, Việt Nam.

Endroit de travail : Vit et travaille à Montréal.
514) 208-3051      tannguyen58@hotmail.com

Không gian tranh Nguyễn Tài.
 
Ở tranh tôi, nó không thuộc về lý trí.  Hội hoạ, theo tôi nghĩ và mong muốn để đạt đến, phải là sự thăng bằng, sự thanh khiết và làm hết sạch đi những nổi buồn phiền và không còn nơi trú ẩn của chán nản, lo âu,…
Hội họa, phải là sự tập luyện cho tinh thần của mọi người được an ủi, dổ dành và thoải mái…Làm dịu đi những đau khổ, âu lo dằn vặt trong cuộc sống hằng ngày.

Hội họa, phải như là một chiếc ghế êm, một đôi giầy mềm mại, một bộ đồ thoải mái…Khi mặc vào, khi xỏ đôi chân vô, hay ngồi lên là cảm thấy dịu êm, lắng động, buông trôi những mệt mỏi, ưu phiền…

Từ những suy tư đó, tôi bước gần với thiên nhiên. 

Tôi biết thương yêu sỏi đá … Tôi ngắm nhìn nó, thật đắm say, bởi những đường nét, những mảng, những khối, những sắc màu vô vàn linh động, mà tuyệt đẹp.

Thời gian và không gian miên viễn hiện hữu, phô bày,…

Ở tranh tôi, thật ra chẳng có một điều gì mới lạ, mà chỉ là những gì đã sáng tạo từ triệu triệu năm qua của thiên nhiên.

Sự cấu tạo trong tranh tôi, là từ một cái nhìn gần, thật gần và quán chiếu để biết một sự vật.  Từ đó tôi lập lại cái thiên nhiên phong phú kia bằng những chất liệu như gỗ ấm áp, đa năng và sự hoà quyện với sắc đen mạnh mà tịnh lặng, thâm trầm.

Ở thế giới hôi hoạ, thường mang tôi về chốn an bình, trong trẻo và mặc nhiên trong cuộc sống.  Từ đó hội hoạ là nguồn sống vui chân thật.  Tôi và tranh không hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét